ข่าวเพิ่มเติม

ข่าวฟุตบอล มุสซ่า ดิยาบี้

ข่าวฟุตบอล มุสซ่า ดิยาบี้ ปีกตัวเก่ง คนใหม่ของ แอสตัน วิลล่า

ข่าวฟุตบอล มุสซ่า ดิยาบี้ ย้ายซบสโมสรฟุตบอล แอสตัน วิลล่า ทีมชื่อดังในพรีเมียร์ลีกอังกฤษ, ได้ประกาศการรับซื้อนักเตะ มุสซ่า ดิยาบี้ จากทีม ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ซึ่งเป็นทีมชั้นนำในศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี ด้วยค่าตัวที่สูงถึง 51.9 ล้านปอนด์ อย่างเป็นทางการ, ซึ่งยังเป็นการซื้อที่มีมูลค่าสูงสุดในประวัติสโมสรด้วย

ดิยาบี้ เคยแสดงผลงานที่น่าสนใจ โดยได้ร่วมแข่งขันในทีมชาติฝรั่งเศส 10 นัด ในเวลา 4 ปีที่พักอยู่ที่ เลเวอร์คูเซ่น, ได้ทำประตูไป 49 ประตู และ 48 แอสซิสต์ จากการลงเล่นใน 172 เกมส์ทั้งหมด. ในฤดูกาลที่ผ่านมา, เขายิงประตู 14 ประตู และทำการแอสซิสต์ได้ 11 ครั้ง จากการเล่น 48 เกมส์ ทำให้เป็นดาวซัลโวที่สำคัญของทีม

ทางสโมสร แอสตัน วิลล่า ถึงแม้จะต้องจ่ายค่าตัวที่สูงมากกว่าเดิม ซึ่งเป็น 51.9 ล้านปอนด์, แต่ยังคงเห็นคุณค่าและศักยภาพของ ดิยาบี้. สถิติสูงสุดเดิมที่ทางสโมสรซื้อเอมิเลียโน่ บูเอนเดีย มาจาก นอริช ซิตี้ ด้วยค่าตัว 33 ล้านปอนด์ เมื่อปี 2021

เมื่อการย้ายทีมเป็นที่เรียบร้อย, ดิยาบี้ ชูเสื้อสโมสรแอสตัน วิลล่า และคาดว่าจะเข้าร่วมกับทีมในการแข่งขันแคมป์ทัวร์ปรีซั่นที่สหรัฐอเมริกา นี่ถือเป็นการเสริมทัพที่สำคัญของ แอสตัน วิลล่า ที่ได้ยังได้รับนักเตะทั้ง ยูริ ตีเลอมันส์, กองกลางทีมชาติเบลเยียม จากเลสเตอร์ ซิตี้ และ เปา ตอร์เรส, กองหลังทีมชาติสเปน จากทีม บียาร์เรอัล

แหล่งข่าว

  • Aston Villa Twitter

ติดตามข่าวสารการอัพเดทเพิ่มเติมได้ที่ ⚽ ballfree7m ⚽ หรือ แอดไลน์ LINE : @sport654